Essential???

Vài tháng gần đây, Jess bắt đầu chuyển đến nhà mẹ nuôi sống. Còn nhớ ngày đầu tiên chỉ mang 2 bộ quần áo để đi học, 1 chiếc bàn chải và balo (và đương nhiên có bộ áo ngủ và đôi dép trên người). Tôi đã ở đấy cả một tuần mà không về nhà lấy thêm bất cứ gì.

Trong thời gian đấy, mình đã dùng chung đồ với mẹ. Mẹ Jess là một người minimalist. Điều làm mình ngạc nhiên nhất là trong 1 tuần đấy, không có sự hiện diện của những thứ mình đã nghĩ là essential cả mà chính bản thân mình lại thấy vui hơn, làm việc hiệu quả hơn và có nhiều thời gian để ngủ hơn 💤…

minimalism poster

Khôngđịnh nghĩa nhất định như thế nào là minimalist cả. Vì vậy Jess sẽ chia sẻ với các bạn làm thế nào thể trở thành một minimalim mà không cảm thấy áp lức nhất có thể.

Jess chỉ muốn nhắc các bạn rằng trong xã hội lấy suy nghĩ người khác làm chuẩn mực thì bạn sẽ không bao giờ có thể đạt được đến ‘chuẩn mực’ đấy cả. Hãy làm những điều tốt nhất cho bản thân mà không làm ảnh hưởng đến quyền lời của người khác thôi.

Leave a Reply

